728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Sai khớp cắn loại 2 là gì?

Sai khớp cắn loại 2 là gì? Hay trồng răng sứ vĩnh viễn là như thế nào? Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe các chuyên gia Nha khoa nói gì về vấn đề này.

Sai khớp cắn loại 2 là gì, đặc điểm nhận dạng?

Sai khớp cắn loại 2 là một dạng sai lệch khớp cắn, trong đó hàm trên có tình trạng bất đối xứng với hàm dưới, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến việc ăn nhai cho bệnh nhân. Sai khớp cắn loại 2 còn được gọi với tên gọi khác là khớp cắn hô vẩu. Bạn có thể nhận diện sai khớp cắn loại 2 qua một số đặc điểm sau đây:
Sai khớp cắn loại 2 là gì?
Sai khớp cắn loại 2 là gì?
– Hàm trên có nhóm răng phía trước vươn về phía trước nhiều hơn so với hàm dưới, che khuất nhóm răng phía trước của hàm dưới.
– Tương quan 3 phần trán – mũi – cằm của người bị sai khớp cắn loại 2 không chuẩn mà bị lệch, bệnh nhân có hình dáng miệng nhọn, môi bị trề, một số trường hợp còn bị hở lợi nên khi điều trị cần kết hợp chữa cười hở lợi.
– Nhóm răng sau vẫn tiếp xúc với nhau mặc dù nhóm răng phía trước không khớp.

===>>> Giải đáp thêm: niềng răng ở đâu tốt

Nguyên nhân dẫn đến sai khớp cắn loại 2

Sai khớp cắn loại 2 có nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến là một số nguyên nhân như:
– Yếu tố di truyền: Cha mẹ bị sai khớp cắn loại 2 thì tỉ lệ phần trăm con bị cũng cao hơn.
– Do bị mất răng sữa sớm: Điều này khiến cho răng vĩnh viễn bị mọc lệch lạc, chen chúc và giơ về phía trước….
– Do các thói quen xấu: Đó là các thói quen từ bé như tật đẩy lưỡi, mút tay, ngậm ti giả…Xương hàm và răng đang còn non nớt nên rất dễ bị tác động.

Khắc phục sai khớp cắn loại 2 hiệu quả tối ưu nhất

Sai khớp cắn loại 2 có nhiều cách khắc phục, tuy nhiên, hiện nay có 2 cách phổ biến nhất là niềng răng và phẫu thuật khớp cắn hô vẩu. Để quyết định chọn cách nào thì bạn cần căn cứ vào kiểu sai lệch khớp cắn là do răng hay do xương hàm cũng như nghiên cứu kỹ ưu, nhược điểm của từng phương pháp.

∗ Niềng răng chữa sai khớp cắn loại 2

– Niềng răng được áp dụng trong trường hợp bệnh nhân bị sai khớp cắn do răng, nếu phẫu thuật cũng không hiệu quả.
– Niềng răng sử dụng các khí cụ chỉnh nha, có thể là mắc cài hoặc khay niềng để nắn chỉnh răng về vị trí mới sao cho cân đối, hài hòa với hàm trên, tạo nên một khớp cắn chuẩn.
– Ưu điểm: niềng răng đem đến hàm răng đẹp, tính thẩm mỹ cao và khớp cắn chuẩn, bệnh nhân có thể ăn nhai bình thường sau khi hoàn tất niềng răng. Hiệu quả mà niềng răng mang lại duy trì ổn định và có tuổi thọ vĩnh viễn.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Sai khớp cắn loại 2 là gì? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top