728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

Có tổng cộng mấy cái răng khôn?

Răng khôn là răng mọc lên cuối cùng trên hàm răng. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức. Răng khôn là chiếc răng “gây chú ý” nhất và cũng bất quy tắc nhất trên hàm răng vĩnh viễn. Bởi đôi khi chúng ta không thể biết là răng khôn có bao nhiêu cái và mọc răng khôn uống thuốc gì là an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số thông tin về mọc răng khôn dưới đây!

Có tổng cộng mấy cái răng khôn?

Răng khôn là chiếc răng mọc muộn nhất trên cung hàm, thường mọc ở độ tuổi từ 18 - 25 khi con người đã trưởng thành. Đây cũng là lý do chiếc răng này gọi là răng khôn, khôn có nghĩa là mọc ở độ tuổi khôn lớn. Tuy nhiên trên thực tế thì thời điểm răng khôn bao giờ mọc ở mỗi người lại không giống nhau. Các chuyên gia nha khoa thế giới chưa thể đưa ra một mốc thời gian chính xác.


Răng khôn là răng mọc lên cuối cùng trên hàm răng. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức. Răng khôn là chiếc răng “gây chú ý” nhất và cũng bất quy tắc nhất trên hàm răng vĩnh viễn. Bởi đôi khi chúng ta không thể biết là răng khôn có bao nhiêu cái, số lượng mọc như thế đã đủ chưa, bao giờ mới gọi là mọc đầy đủ răng khôn?

Tại sao nên nhổ răng khôn?

Theo kết quả điều tra và thống kê của Tổ Chức Chăm Sóc Răng Miệng Hoa Kỳ thì ước tính có khoảng 85% răng khôn sẽ bị nhổ đi thay vì để cho nó tồn tại đến hết quãng đời của bạn về sau. Chi phí bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tiền?

Lý do răng khôn cần phải nhổ đi vì răng khôn thường mọc vào vị trí không thuận lợi, hoặc do xương hàm đã chật. Hơn thế nữa răng khôn nằm ở vị trí quá sâu bên trong hàm sẽ khó vệ sinh, là môi trường tiềm năng cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi…cũng như hàng tá những rắc rối khác đối với sức khỏe. Đây cũng là nguyên nhân chính mà người ta thường có câu “răng khôn mọc dại”. 


Trong một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ … gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi răng khôn mọc ngầm, nó sẽ húc vào răng số 7 và gây nên các tai biến như viêm lợi trùm. Trong quá trình ăn uống, vụn thức ăn sẽ giắt vào túi lợi, từ đó gây bệnh viêm túi lợi có mủ. Những người bị đau nhức xương hàm khi răng khôn mọc sẽ có cảm giác vướng, khó nhai, nhiều trường hợp bị sốt, sưng viêm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Có tổng cộng mấy cái răng khôn? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top