728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không ?

Chào bác sĩ nha khoa! Em năm nay 20 tuổi, em vừa mọc một chiếc răng khôn khoảng được hơn 2 tháng nay, thấy hơi đau nhức nên em có đi thăm khám và được biết chiếc răng khôn này mọc lệch bác sĩ khuyên em nên nhổ bỏ chiếc răng này. tuy nhiên em vẫn còn phân vân đó là răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ ! (Thanh Vân, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Thanh Vân! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Với vấn đề răng khôn mọc lệch có nên nhổ không của bạn. chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không ?


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong ccung hàm. Thông thường, răng khôn mọc sẽ mọc ở độ tuổi từ 18– 25 tuổi. Ở giai đoạn này cấu trúc xương hàm đã phát triển hoàn thiện, cố định nên răng khôn mọc lện có thể sẽ không được bình thường như các răng khác. Vì vậy mà răng khôn thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm hay mọc kẹt vào các răng kế bên. Và hiện tượng răng mọc như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến răng hàm của bạn vì thề mà theo lời khuyên của bác sĩ khi răng khôn mọc không đúng vị trí tốt nhất nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Bởi vì:

+ Khi răng khôn mọc lệch sẽ dễ gây viêm sưng vùng nướu, gây ra những cơn đau nhức răng dữ dội, thậm chí kéo dài.

+ Gây ra rất nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm nướu, viêm nha chu… Đồng thời răng khôn mọc lệch qua răng bên cạnh, khiến chiếc răng này bị xô đẩy, lung lay.



+ Việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn. Thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ lâu dần gây ra các bệnh sâu răng, viêm nhiễm vùng lợi, hôi miệng.

+ Răng khôn không có vai trò trong hoạt động ăn nhai, cũng như giá trị thẩm mỹ vì thế dù nhổ răng khôn cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, khả năng ăn nhai của bạn.

Nhổ răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ, đơn giản, nhưng với việc nhổ răng khôn không nằm ở trạng thái bình thường phải đòi hỏi kỹ thuật và tính chính xác cao. Chỉ cần một sơ xuất nhỏ sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng. Do đó, quá trình nhổ răng khôn cần phải được thực hiện bởi chính bác sĩ giàu kinh nghiệm có tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiên đại. Vì thế mà một nha khoa uy tín với quy trình nhổ răng khôn chuyên nghiệp và giá nhổ răng khôn hợp lý là đều bạn cũng nên chú ý lựa chọn.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Răng khôn mọc lệch có nên nhổ không ? Rating: 5 Reviewed By: Đăng Lưu
Scroll to Top