728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 0 - 6 tuổi

Đánh răng đúng cách sẽ mang lại sức khỏe răng miệng tốt hơn. Dưới đây các chuyên gia Nha khoa sẽ hướng dẫn cho các bạn cách vệ sinh răng miệng cho trẻ phù hợp nhất. Thực hiện trồng răng sứ vĩnh viễn như thế nào?

Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi

Thông thường ở độ tuổi này các bé sẽ chưa mọc răng, tuy nhiên việc vệ sinh miệng cho bé lúc này vẫn là điều cần thiết. Có một số trẻ sẽ mọc răng cửa hàm trên và hàm dưới ở độ tuổi từ 3-4 tháng tuổi.
Trong giai đoạn này cách đánh răng đúng cách cho trẻ nhất là dùng gạc hoặc bông mềm để làm sạch lưỡi cho bé. Cách này thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần quấn gạc vào tay sau đó thấm vào nước ấm và lau sạch vòm miệng, phần lưỡi và lợi của trẻ mỗi khi trẻ thức dậy hoặc trước khi đi ngủ.

Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Trong độ tuổi này, hầu hết các bé đã mọc được khoảng 8 răng, còn răng hàm đang trong giai đoạn nhú. Vì thế việc nắm được cách đánh răng đúng cách cho trẻ giai đoạn 6 đến 12 tháng tuổi này rất cần thiết. Có rất nhiều trường hợp răng bị sâu ở giai đoạn này, gây ảnh hưởng đến việc mọc răng vĩnh viễn sau này của trẻ.
Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 0 - 6 tuổi
Cách đánh răng cho trẻ từ 6 - 12 tháng
Khi này, trẻ chưa thể tự đánh răng được, vì thế mẹ cần phải hỗ trợ cho trẻ. Hãy dùng loại bàn chải đánh răng dành cho bé dưới 1 tuổi, đặt bé ở tư thế nằm trên đùi, sau đó dùng bàn chải cọ nhẹ phần răng cửa.
Mẹ hãy chải răng cho bé theo tư thế lên xuống khớp với chân răng và lợi. Lưu ý, ở độ tuổi này không cần sử dụng kem đánh răng cho trẻ vì có thể bé sẽ nuốt kem đánh răng. Hãy thường xuyên đánh răng cho trẻ để trẻ có thói quen tốt sau này.

Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Thời điểm hơn 1 tuổi trở đi, trẻ đã bắt đầu học theo những hành động của bố mẹ và người xung quanh, vì thế việc hướng dẫn cho trẻ đánh răng ở giai đoạn này sẽ được trẻ tiếp nhận nhanh hơn.
Mẹ hãy làm mẫu cách đánh răng đúng cách cho trẻ và đánh răng cho trẻ trước. Bằng cách cho trẻ ngồi trên chiếc ghế thấp, mẹ ngồi sau trẻ, tay vòng sau gáy và cầm bàn chải chải đều răng cho trẻ một cách nhẹ nhàng.
Bắt đầu chải răng cho bé theo tư thế lên xuống ở hàm trước và hàm dưới. Với răng hàm thì nghiêng bàn chải 45 độ và chải theo vòng tròn. Cứ như vậy sau vài lần trẻ sẽ quen và để con tự làm.
Lưu ý một điều, mẹ cần mua bàn chải lông mềm để đảm bảo con không bị đau khi chải răng, đồng thời không cho trẻ sử dụng kem đánh răng vì có thể trẻ sẽ nuốt fluor và gây ngộ độc khi trẻ chưa đánh răng thành thạo.

Cách đánh răng đúng cách cho trẻ giai đoạn 4 đến 6 tuổi

Từ 4 đến 6 tuổi là giai đoạn trẻ có thể tự đánh răng 1 mình sau mỗi bữa ăn. Khi này, răng của trẻ đã mọc gần như đầy đủ nên mẹ cần hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách.
+ Hướng dẫn trẻ chải theo tư thế từ trên xuống dưới nhẹ nhàng, lông bàn chải phải khớp với hướng răng và lợi để tránh làm tổn thương lợi.
+ Với răng hàm ở trong mẹ nên hướng dẫn bé nghiêng bàn chải và đánh theo vòng tròn trên bề mặt răng, rồi chải hai bên răng hàm theo hướng từ trên xuống dưới.
Tuy giai đoạn này bé có thể tự đánh răng tốt nhưng mẹ vẫn nên hướng dẫn và kiểm tra bé kỹ càng để chắc chắn bé có đánh răng đúng cách không và có nuốt kem đánh răng không nhé.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách đánh răng đúng cách cho trẻ từ 0 - 6 tuổi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top