728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2020

Chải răng đúng cách sau khi niềng

Nhiều bạn trên mạng chia sẻ “niềng răng đau kinh khủng” lắm! Em là một đứa nhút nhát, lại chúa sợ đau, nên cứ chần chừ mãi! Bác sĩ cho em hỏi niềng răng có hôn được không ạ, nếu có thì đau nhất giai đoạn nào để em chuẩn bị tâm lý trước! 

Răng bị hô niềng có được không?

Trường hợp răng hô chủ yếu là do di truyền hoặc những lệch lạc diễn ra trong quá trình thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Răng hô được chia thành ba loại chủ yếu là hô do hàm, niềng răng ở đâu tốt hô do răng hoặc hô vẩu do cả răng và hàm. 


Hô hàm không phải là trường hợp hiếm gặp với các biểu hiện như môi căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên.

Theo như bạn mô tả thì rất có thể bạn bị hô do cả hàm và răng khi hàm bị vẩu nhiều và các răng khấp khểnh không đều. Với trường hợp này thì việc điều trị sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhiều, đòi hỏi bạn cần kiên trì và có thời gian, tuân thủ theo hướng dẫn của nha sỹ.

Chải răng đúng cách sau khi niềng

Lựa chọn bàn chải: Bàn chải đánh răng có đầu bàn chải tròn, nhỏ để có thể vào các ngõ ngách của hàm răng mà không va đập làm tổn thương nướu. Lông bàn chải phải thẳng, mềm mượt để không làm tổn hại men răng.

Chọn kem đánh răng có chứa Florua: Giúp chống sâu răng hiệu quả hơn, ngoài ra bạn vẫn có thể lựa chọn các loại kem đánh răng khác.

Hướng dẫn chải răng: Mỗi ngày nên chải răng ít nhất là 4 lần (sau ba bữa ăn sáng, trưa, tối và trước khi đi ngủ) để ngăn ngừa sự tích tụ của các thức ăn bám lại sau khi niềng răng hô.


Bỏ lên bàn chải một lượng kem đánh răng vừa phải, sau đó đặt bàn chải lên răng và xoay tròn nhẹ nhàng theo bề mặt răng. Lần lượt chải mặt ngoài, mặt trong và các mặt trên của răng, nhất là những chỗ có mắc cài.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chải răng đúng cách sau khi niềng Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top