728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

Bọc răng sứ bao lâu thì ăn được?

Bọc răng sứ là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng khuyết điểm như sứt mẻ, răng xấu, lệch lạc ở mức độ nhẹ và vừa phải để mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng của bạn, cải thiện khả năng ăn nhai tốt hơn chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bọc răng sứ ở đâu tốt là câu hỏi cũng được khá nhiều người làm răng sứ quan tâm.

Bọc răng sứ có đau không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bọc răng sứ thực tế không đau như nhiều người vẫn nghĩ. Bởi trong quá trình mài răng, có nên đi niềng răng không bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê vào vùng cần điều trị. Do đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái và không có cảm giác ê buốt hay khó chịu khi thực hiện.


Đồng thời, mài răng xong, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm giúp chống ê buốt. Đồng thời, thuận lợi cho việc ăn nhai, giao tiếp. Do đó, các bạn có thể yên tâm với câu hỏi bọc răng sứ có đau không nhé.

Ngoài ra, việc bọc răng sứ có đau không còn phù thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: kỹ thuật mài cùi răng, kỹ thuật lắp mão răng sứ... Vì vậy, nếu thực hiện đúng kỹ thuật, mô răng thật và mão răng sứ sát khít, ôm quanh chân răng thì sẽ không gây đau đớn. 

Bọc răng sứ bao lâu thì ăn được?

Bọc răng sứ là giải pháp ưu việt và hiện đại giúp khắc phục các nhược điểm về răng. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến việc bọc răng sứ bao lâu thì ăn được vì họ lo lắng sau khi bọc răng sứ sẽ khó ăn nhai.

Với sự tiến bộ và phát triển của ngành nha khoa, công nghệ chế tác răng sứ ngày càng hiện đại. Tại Nha khoa, răng sứ được chế tạo cực kỳ mỏng, bền chắc, độ trong như răng thật, không làm tổn thương đến mô nướu mà chỉ thay đổi kích thước, hình dáng và màu sắc răng.

Các bác sĩ nha khoa cho biết, sau khi hoàn thành quá trình bọc răng sứ khoảng 24 – 48 tiếng là bạn có thể ăn nhai bình thường như trước đây. 


Tuy nhiên, thời gian đầu mới làm quen với “bộ nhá mới” để răng ổn định và bền chắc bạn cũng nên có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh để đảm bảo chất lượng răng sứ, để răng không bị sứt mẻ.

Khoảng 1 tuần đầu sau khi bọc sứ, bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai để cơ hàm và răng làm quen dần với lực nhai như sữa chua, sữa tươi, trứng, thịt cá được nấu kỹ, các loại ra củ quả… Tránh sử dụng đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì dễ làm đứt gãy các liên kết giữa răng sứ và trụ chân răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ bao lâu thì ăn được? Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top