728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất?

Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất đã có ai biết đến hay chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết sau. Kỹ thuật trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất?

Có khá nhiều cách làm răng hết thưa như niềng răng hay bọc răng sứ. Cả hai phương pháp này đều có độ bền khá tốt, tuy nhiên niềng răng có chi phí cao và cần tới 1-2 năm mới thấy rõ được hiệu quả trong khi bọc răng sứ lại có xâm lấn đến cấu trúc của răng khi tiến hành mài cùi răng thật.
Có một phương pháp có thể hô biến răng thưa thành đều khít chỉ sau 15 phút đó chính là hàn trám răng. Đây được đánh giá là cách làm răng hết thưa cho hiệu quả nhanh và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay.
Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất?
Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất?
Hàn trám tức là dùng vật liệu hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to ra để che lấp khoảng trống đi.
Vật liệu trám được sử dụng chủ yếu ở đây chính là composite bởi đây là chất liệu có màu sắc gần tương đồng với răng thật nên khi hoàn chỉnh trám bít thì không có sự phân biệt với răng thật, do đó không bị lộ khi giao tiếp. Composite cũng có tính dẻo nên có thể điều chỉnh tùy theo ý muốn của nha sỹ sao cho thẩm mỹ nhất mà không cứng chắc như amalgam. Chính vì vậy, trám răng thưa với composite được coi là trám răng thẩm mỹ và là cách làm răng hết thưa đơn giản nhất hiện nay.
Amalgam được gọi là trám bạc chỉ được sử dụng khi trám răng hàm mà thôi.
Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây là hàn trám răng chỉ áp dụng cho trường hợp có khe răng thưa nhỏ dưới 2mm mà thôi bởi bản chất hàn răng thường có độ bền không cao do đây là chất nhựa tổng hợp và đặc tính không được trơ, có độ giãn nở vì nhiệt khác với men răng dẫn đến tình trạng hai lớp chất liệu có sự thay đổi thể tích khác nhau khi tiếp xúc và có thể bong trượt khỏi bề mặt răng. Nếu về lâu dài do tác dụng của lực nhai và kích thích nhiệt độ thì khả năng bong bật là rất cao.
Với những kẽ răng thưa to hoặc thưa ở mức độ lớn thì phương pháp bọc sứ hay niềng răng vẫn là giải pháp không thể bỏ qua.
Các bước trong quy trình hàn trám:
Toàn bộ quy trình hàn trám răng chỉ thực hiện trong vòng 15-20 phút cho một khe răng thưa.
  • Thăm khám và tư vấn
  • Làm sạch răng và khoang miệng
  • Tiến hành hàn trám

Một loại dung dịch đặc biệt sẽ được sử dụng để làm sạch bề mặt trám cũng như tạo độ bám dính cho vật liệu trám và bề mặt răng. Sau đó, bằng một dụng cụ chuyên dụng, nha sỹ sẽ tiến hành trám bít vật liệu composite vào phần mô răng bị khuyết. Tạo hình cho đến khi ưng ý sẽ thực hiện chiếu đèn laser đông cứng chỗ trám, đây được gọi là phản ứng quang trùng hợp diễn ra chỉ khoảng 20-40 giây.
Đánh bóng
Đối với vật liệu composite thì nha sỹ có thể thực hiện đánh bóng răng ngay sau khi chỗ trám đông cứng mà không cần chờ đợi sau 2h như amalgam. Thao tác này giúp bạn ăn nhai tốt, không cộm cấn và chỗ trám thẩm mỹ nhất.

Công nghệ nào làm răng hết thưa nhanh nhất?

Laser Tech được coi là thế hệ laser nha khoa thứ 4, ra đời sau các công nghệ trám khác nên tích hợp nhiều khả năng vượt trội trong trám răng và hàn răng với rất nhiều ưu điểm, giúp gia tăng tối đa độ bền chắc của vết trám.
+ Đảm bảo cho độ kết dính và tương khớp vật liệu lên các hố rãnh của mặt nhai tối đa, tạo nên cấu trúc hoàn chỉnh và gắn kết nhau giữa răng thật và vật liệu trám răng. Hàng ngàn chân bám li ti được hình thành giúp miếng trám bám chắc trên mô răng thật không dễ bị đứt gãy, bung bật trong môi trường ẩm và nhiều acid như khoang miệng.
+ Công nghệ có thể khắc phục tối đa tình trạng khe hở rỗng giữa miếng trám với mô răng thật nên đảm bảo không bị giắt nhét thức ăn, không thấm nước gây cong vênh miếng trám,…
Công nghệ đã được ứng dụng tại nha khoa Đăng Lưu cho hàng ngàn bệnh nhân và khách hàng và đều cho kết quả tốt. Nha khoa Đăng Lưu cũng là trung tâm nha khoa đầu tiên tại Việt Nam có ứng dụng công nghệ tân tiến nhất này vào hàn răng cho khách hàng.
TG: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách nào làm răng hết thưa nhanh nhất? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top