728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Thời gian để răng khôn mọc hoàn thiện

Cho em hỏi nhổ răng khôn có đau không ạ? Em thấy rất nhiều người kêu rằng họ đang mọc răng khôn, tuy nhiên đến nay là 20 tuổi mà em vẫn chưa thấy có dấu hiệu mọc răng khôn. Liệu có phải răng khôn của em không mọc hay mọc ngầm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Thời gian để răng khôn mọc hoàn thiện

Răng khôn là một trong những vấn đề răng miệng gây nhiều phiền toái nhất cho người trưởng thành. Thời gian từ lúc bắt đầu nhú mầm cho đến lúc hoàn thiện phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sự phát triển của răng có thể nhận thấy qua hai giai đoạn.


+ Giai đoạn nhú mầm: Mầm răng có thể chia thành nhiều đợt nhú. Tùy mỗi người số đợt nhú, thời gian cho mỗi đợt nhú cũng khác nhau. Có người chỉ mất một năm hoặc vài tháng cho giai đoạn nhú mầm nhưng cũng có người kéo dài trong vòng vài năm. Mỗi đợt nhú như vậy sẽ gây đau nhức rất khó chịu cho “khổ chủ”.

+ Giai đoạn tách nướu và hoàn thiện: Tách nướu có thể nói là giai đoạn đau tột cùng của mọc răng khôn, bởi vì ở tuổi trưởng thành lợi đã cứng chắc chắn. Khi chúng ta có thể nhìn thấy mầm trắng của răng có nghĩa là răng khôn đã tách nướu và chuyển qua giai đoạn phát triển hoàn thiện. Ở giai đoạn này những cảm giác đau nhức đã giảm dần. Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Cách chăm sóc giúp hạn chế đau nhức trong quá trình mọc răng khôn

Khi xuất hiện các triệu chứng của mọc răng khôn, trong giai đoạn này bạn nên giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để tránh gây viêm nhiễm nặng dẫn đến nhiễm trùng và các bệnh lý nguy hiểm khác.

+ Thường xuyên súc miệng bằng nước muối sinh lý (Natri clorid 0,9%), đặc biệt là sau khi ăn. Dùng bông thấm nước sát trùng tra vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 – 20 phút, làm 2 lần/ngày.

+ Nên dùng chỉ nha khoa sau khi ăn.

+ Chườm đá: Lấy đá bọc vào miếng vải sạch, sau đó chà lên các khu vực răng bị đau. Thực hiện vài lần trong ngày, nước đá có tác dụng gây tê, giảm bớt sự đau đớn.

+ Trong trường hợp có biểu hiện sưng đau, sốt thì dùng kháng sinh, liều dùng theo chỉ định của bác sỹ.

Bạn cũng cần lưu ý, nếu có dấu hiệu  viêm sưng, đau nhức kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình hình chiếc răng mọc như thế nào. Chiếc răng khôn thường hay mọc lệch, mọc ngầm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Trong những trường hợp này, nhổ răng khôn là chỉ định bắt buộc được các bác sĩ đưa ra.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian để răng khôn mọc hoàn thiện Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top