728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa

Răng cửa bị thưa, có khe hở là tình trạng khá phổ biến, có nhiều nguyên nhân dẫn tới răng cửa bị thưa, tùy theo nguyên nhân cũng như độ tuổi và nhu cầu của người bệnh, có nhiều cách khắc phục răng cửa bị thưa khác nhau. Dười đây là những nguyên nhân và cách khắc phục răng cửa bị thưa.

Nguyên nhân khiến răng cửa bị thưa

Nguyên nhân răng thưa dần do nhiều yếu tố, có cả bẩm sinh lẫn sự thay đổi trong quá trình mọc và phát triển của răng theo thời gian:

- Do răng mắc các bệnh lý răng miệng: Các bệnh lý thường gặp như viêm nướu, tụt lợi, bệnh nha chu…sẽ làm cho lợi bị tách ra khỏi răng, thân răng có hiện tượng dài ra và thưa dần

- Do cung hàm bị thiếu mầm răng: Tức là tại một số vị trí của cung hàm, đáng lẽ ra phải có mầm răng để chúng phát triển thành răng bình thường, tuy nhiên, khi thiếu các mầm răng này, vị trí đó sẽ bị trống, cho dù các răng bên cạnh có xu hướng lấp kín vùng đó nhưng cũng không đủ độ rộng để lấp kín hoàn toàn.
Các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa

- Nguyên nhân răng thưa dần do bẩm sinh: Khi hoàn tất quá trình mọc răng, hàm răng của bạn đã bị thưa, có thể là thưa một vài chiếc răng, cũng có thể thưa toàn hàm. Điều này có thể là do sự chênh lệch giữa kích thước của răng so với độ lớn của cung hàm, cung hàm quá rộng mà răng thì quá nhỏ.

- Do răng mọc ngầm: Đây cũng được coi là một nguyên nhân tại sao răng bị thưa. Răng mọc nhưng không lộ khỏi cung hàm theo chiều thẳng đứng mà mọc xiên ngang, lệch lạc sẽ làm xuất hiện các khe hở giữa 2 chiếc răng hai bên của răng mọc ngầm. Ở trường hợp này, răng thường thưa ở gần vị trí có răng mọc ngầm chứ không thưa toàn hàm.

Các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa 

Răng thưa là khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tìm hiểu về các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa hay còn gọi là quy trình áp dụng chi phí niềng răng mặt trong sẽ giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích để niềng răng an toàn và hiệu quả. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, quy trình niềng răng thưa bao gồm các giai đoạn sau:

Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng

Qua thăm khám, bác sĩ sẽ kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy để ngăn chặn những biến chứng xảy ra trong quá trình niềng răng. Tiến hành chụp phim X-quang để khảo sát tình hình xương hàm để biết được mức độ răng thưa. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp, an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Lên phác đồ điều trị gắn mắc cài

Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Lên phác đồ điều trị cho từng khách hàng cũng như đánh giá hướng dịch chuyển của răng trong từng giai đoạn để điều chỉnh lực kéo sao cho phù hợp.
Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng. Sau đó, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng.

Theo dõi quá trình chỉnh nha

Sau khi niềng răng, bác sĩ sẽ lên kế hoặc thăm khám định kỳ để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng cũng như kịp thời điều chỉnh các sai lệch có thể xảy ra. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các giai đoạn niềng răng cửa bị thưa Rating: 5 Reviewed By: trám răng tư vấn
Scroll to Top